8 minut čtení

Kinh nghiem lua chon mua laptop hoc tap van phong

Techcare laptop cũ

Chiếc máy tính xách tay dường như trở thành người bạn thân thiết giúp giải quyết các công việc nhẹ nhàng ở nơi văn phòng hay trong việc học tập của sinh viên. Nhưng để lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp với mục đích sử dụng là điều không dễ dàng gì cả, vậy bạn đọc có thể theo dõi bài viết của Techcare dưới đây để có ít kinh nghiệm tai sao nen mua laptop cu tai techcare.

1. Lựa chọn cấu hình phù hợp

Máy tính xách tay văn phòng thường không cần tới CPU vi xử lý quá mạnh để đảm đương những công việc thường ngày. Do đó, các yếu tố tác động nhiều nhất tới cảm giác cho máy có nhanh và mượt hay không, đó chính là tốc độ ổ cứng và bọ nhớ Ra, RAM.

- Chọn laptop bộ nhớ RAM 8 GB: chạy Photoshop, đa nhiệm

RAM 4 GB là mức tối thiểu để các bạn chạy đa nhiệm vừa phải: Lướt web, soạn thảo và trả lời tin nhắn cùng lúc. Tuy nhiên đôi lúc các bạn sẽ thấy máy tính laptop hơi chậm khi tin nhắn thì nhảy liên tục, hoặc là khi mở 3-5 ứng dụng cùng lúc.

RAM 8 GB giúp máy tính của bạn luôn mượt mà dù mở nhiều ứng dụng đi nữa. Mức bộ nhớ RAM này cũng đủ để gồng gánh khoảng 30-40 tab Chrome. Ngoài ra nếu như có sử dụng phần mềm Photoshop thì 8 GB RAM là cần thiết để có thể chạy đầy đủ các tính năng.

- Chọn ổ cứng SSD hoặc là Intel Optane

Bạn sẽ cảm thấy máy tính laptop của mình để chạy nhanh hơn rất nhiều nhờ vào tốc độ ổ cứng được cải thiện. Bộ nhớ HDD có ưu điểm là dung lượng lưu trữ rất lớn, nhưng các bạn sẽ không cần nhiều đến vậy, thay vào đó thì nên đầu tư vào những tiêu chuẩn nhanh và bền bỉ hơn:

Ổ cứng SSD là lựa chọn hàng đầu. Các bạn có thể cảm thấy thoải mái với dung lượng từ 256 GB trở lên để có thể lưu trữ tài liệu, phim ảnh, file Photoshop 2D...

laptop cũ techcare chính hãng có bộ nhớ đệm Intel Optane là giải pháp giúp cho máy tính tăng tốc cho ổ cứng HDD truyền thống. Lúc này tốc độ khởi động của máy tính và những ứng dụng thường dùng của các bạn sẽ nhanh hơn và gần đạt tốc độc của SSD.

- Lựa chọn chip xử lý

Dòng chip càng cao thì sẽ cho hiệu năng sử dụng của máy càng mạnh, nhưng giá thành cũng tăng theo. Dưới đây đó là lời khuyên giúp các bạn chọn được mẫu CPU phù hợp nhất:

Core i3 là đủ dùng với hầu hết những tác vụ nhẹ nhàng : soạn thảo, lướt web, xử lý Photoshop.

Core i5 mạnh mẽ hơn giúp các bạn chạy thêm được những ứng dụng học tập nặng nề hoặc là các phần mềm nội bộ từ công ty. Chọn CPU Core i5 cũng giúp máy tính xách tay các bạn sử dụng được lâu hơn và vẫn mạnh mẽ ít nhất là trong 3 năm tới.

Core i7 là rất mạnh. Tuy nhiên cấu hình CPU này thường được trang bị trên những laptop chơi game, đồ họa nặng... cần tới tốc độ xử lý cực nhanh. Còn với nhu cầu văn phòng thường ngày có vẻ các bạn sẽ chưa cần đến.

Card đồ họa rời chỉ cần thiết khi các bạn có chơi game hoặc cần thiết kế 3D, dựng video, do đó bạn sinh viên khối kinh tế hay là dân văn phòng và kế toán không cần phải quan tâm nhiều tới yếu tố này.

2. Các ưu điểm cần có

- Mỏng nhẹ, dễ dàng mang theo

Bạn nên chọn máy tính xách tay dưới 1,5 Kg để có thể dễ dàng mang theo hàng ngày. Các laptop mỏng nhẹ cũng trông rất sang trọng và hiện đại hơn.

Màn hình lớn bao nhiêu còn phụ thuộc vào sở thích của các bạn, tuy nhiên để dễ bỏ vào balo, các bạn nên chọn những máy tính laptop có viền siêu mỏng hoặc có màn hình nhỏ 13 hoặc là 14 inch.

- Màn hình Full HD trở lên

Với các laptop từ 13 - 15,6 inch thì màn hình có độ phân giải Full HD là đủ để các bạn cảm thấy hình ảnh thật mịn màng, sắc nét. Màn hình HD sẽ rỗ hơn kha khá và thường chỉ có thể xuất hiện trên những máy dưới 10 triệu.

Màn hình 2K, 4K là những lựa chọn cao cấp và cho chất lượng hình ảnh cực kỳ đã mắt hơn. Tuy nhiên cũng sẽ ngốn pin rất nhiều hơn và giá thành cũng cao hơn kha khá.

- Chọn laptop pin trên 8 tiếng

Pin sử dụng lâu là một ưu điểm rất lớn khi các bạn phải thường xuyên tham dự những buổi họp dài, học nhóm ở cafe... Bạn sẽ không bị giới hạn bởi việc luôn phải tìm ra chỗ có ổ cắm điện hay là gặp tình huống hết pin giữa chừng.

Việc không phải cần cắm sạc thường xuyên cũng giúp các bạn tự tin hơn khi di chuyển ở nơi văn phòng mà không cần mang theo dây sạc vướng víu.

3. Chọn các tính năng hỗ trợ

Mặc dù không phải là bắt buộc phải có, nhưng các bạn nên cân nhắc những tính năng dưới đây của Địa chỉ mua bán laptop cũ giá rẻ Đà Nẵng để có trải nghiệm sử dụng hoàn hảo hơn:

Khe HDMI tiện cho việc trình chiếu vì hỗ trợ hầu hết những loại máy chiếu hiện tại

Đèn nền bàn phím được trang bị ở dưới dù cho bạn làm việc ở trong môi trường thiếu ánh sáng hoặc là ban đêm

Màn hình cảm ứng giúp cho bạn tiện dụng để chỉnh sửa ảnh và bài thuyết trình đơn giản hơn.

Hodnocení: 0
Pro přidání komentáře se přihlaste nebo zaregistrujte.